Bỏ đi những cách tô son truyền thống mang tới cảm giác nhàm chán, cũ kỹ. Bạn có thể làm mới mình bằng bí quyết đánh son với các màu sắc đa dạng và nổi bật dưới đây.

Sử dụng son môi màu thẩm luôn thể hiện sự huyền bí và trưởng thành của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng, son thẫm màu sẽ làm nổi bât vân môi và viền môi làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Để khi tán son môi được mịn màng và mềm mại, khâu đầu tiên là phải luôn giữ cho đôi môi căng mọng và không còn những mảnh da bong tróc.
 

1. Tẩy trang thường xuyên cho môi

Cũng giống như việc sử dụng mỹ phẩm đối với làn da, đôi môi cũng cần được tẩy trang sau một ngày bị bít kín. Hãy chú ý rằng, khi tẩy trang khuôn mặt, bạn cũng nên làm sạch son môi.

Nếu quên bước tẩy trang cho môi, các hóa chất có trong son môi có thể khiến môi bị thâm, khô mất đi độ mềm mại và tươi trẻ vốn có.

2. Đừng quên dưỡng môi

Sau khi đã tẩy trang cho môi, bạn nên thoa một lớp son dưỡng để cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cho môi. Bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu oliu hoặc dầu dừa để làm son dưỡng cho môi. Nhất là vào mùa đông, da môi dễ bị bong tróc, cung cấp dưỡng chất lúc này sẽ giúp môi luôn có độ mềm mại và căng mọng.

4. Sử dụng son che khuyết điểm

Nếu như da mặt cần kem che khuyết điểm thì môi cũng không ngoại lệ. Hãy đánh một lớp son che khuyết điểm trước khi tô các màu son đậm. Nó sẽ có vai trò làm nền, che đi những vùng da môi sẫm màu để bật tông môi nổi bật với màu son đậm.

5. Kẻ viền môi

Giống như son sáng màu, khi sử dụng son môi màu đậm bạn cũng cần đến chì kẻ viền môi. Làm như vậy sẽ giúp bạn có một “đường khung” để khi thoa son lên sẽ không bị lem ra ngoài.

6. Đánh son hai lớp

Đây là một bí quyết không nhiều người biết. Theo đó, bạn hãy đánh một lần son đậm đầu tiên lên môi. Sau đó bặm nhẹ môi vào khăn giấy để lấy đi lớp son đầu. Tiếp đó, bạn hãy thoa son đậm lần hai lên môi. Làm như này sẽ giúp màu son trên môi mịn màng và lâu trôi hơn.

7. Tô son bóng

Để cho đôi môi có độ căng mọng hơn, sau khi tô xong son đậm, bạn có thể thoa chút son bóng lên phía giữa lòng môi. Như vậy sẽ giúp đôi môi trở nên gợi cảm và tránh tình trạng khô cứng làm bạn trong già đi.

Xem thêm : http://www.lamtrangdatoanthan.vn/2017/03/loai-qua-tri-nam-va-tan-nhang-than-ky.html